เจ๋งจริง ! ฮาลันด์ คว้าแข้งยอดเยี่ยมเดือนสิงหาคม

เออร์ลิ่ง ฮาลันด์ กองหน้า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ได้รับรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมของพรีเมียร์ลีกเดือนสิงหาคม จากผลงานยิง 9 ลูกในการลงสนาม 5 เกมแรก

ดาวยิงชาวนอร์เวย์ย้ายมาจาก โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ เมื่อช่วงซัมเมอร์และเปิดตัวในพรีเมีบร์ลีกได้อย่างสวยงาม ด้วยการยิงไปถึง 9 ประตูในการลงสนาม 5 นัดแรกเมื่อเดือนที่แล้ว

ฮาลันด์ เริ่มต้นซีซั่นด้วยการซัดเบิ้ลในเกมที่พบกับ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด และแม้จะเป้าสะอาดในนัดถัดมาที่เจอกับ บอร์นมัธ แต่เขาก็ยิงได้อีกครั้งในเกมที่เสมอกับ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด 3-3

จากนั้น ฮาลันด์ ก็ยิงแฮตทริกแรกให้กับตัวเองในเกมที่พา เรือใบสีฟ้า คัมแบ็คกลับมาชนะ คริสตัล พาเลซ 4-2

แล้วแข้งวัย 22 ปีก็ปิดท้ายเดือนสิงหาคมด้วยการกดแฮตทริกอีกครั้ง ในเกมที่พา แมนฯ ซิตี้ รับน้อง น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ 6-0

“ผมดีใจที่คว้ารางวัลนี้เป็นหนแรกนะ ทีมออกสตาร์ทฤดูกาลได้อย่างไม่น่าเชื่อและผมก็รู้สึกขอบคุณทุกคนที่โหวตให้ผม” ฮาลันด์ กล่าว

“ฤดูกาลนี้เราต่างอยากจะเริ่มต้นให้ยอดเยี่ยมตั้งแต่แรก ดังนั้นการคว้าชัยชนะ 4 จาก 5 เกมในลีกที่ท้าทายที่สุดถือเป็นการออกสตาร์ทอันยอดเยี่ยมสำหรับเรา ผมมีความสุขที่ได้มีส่วนช่วยด้วยการทำประตู”

“สิ่งสำคัญคือผลการแข่งขันและช่วยทีม หวังว่าผมจะช่วยทีมต่อไป ทำให้แฟนบอลได้แฮปปี้กับฟอร์มของเราและสานต่อการออกสตาร์ทอันยอดเยี่ยมของเรา”

การยิง 9 ประตูจาก 5 นัดแรกยังกลายเป็นสถิติใหม่ของพรีเมียร์ลีกด้วย แซงหน้าสถิติที่ เซร์คิโอ อเกวโร่ กับ มิค ควินน์ เคยทำไว้ด้วยการยิงไป 8 ตุงจาก 5 เกมแรก

ฮาลันด์ ยังกลายเป็นนักเตะรายที่ 6 ที่ยิงแฮตทริกได้ 2 เกมติดต่อกันในพรีเมียร์ลีก และเป็นคนแรกนับตั้งแต่ แฮร์รี่ เคน ที่ทำไว้ในปี 2017

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *